Top 20+ địa điểm check in Mộc Châu Sơn La thu hút nhất năm 2023 (P1)

Nguyễn Thị Ngọc Trinh

Well-known member
Mộc Châu Sơn La vẫn luôn là một trong những địa danh xếp hạng đầu trên bản đồ du lịch vùng cao. Mộc Châu sở hữu khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cùng hàng loạt các địa điểm du lịch hấp dẫn. Cùng PV Gia đình và Xã hội điểm tên Top 20+ địa điểm check in Mộc Châu Sơn La hấp dẫn những trái tim đam mê khám phá.
Những điểm du lịch Mộc Châu Sơn La nổi tiếng và thu hút du khách nhất (P1)

Rừng thông Bản Áng Mộc Châu Sơn La


Địa danh đầu tiên được nhắc đến trên bản đồ Mộc Châu Sơn La là rừng thông Bản Áng. Rừng thông Bản Áng sở hữu diện tích hơn 43ha. Ngoài ra, nơi đây bao gồm những đồi thông Đà Lạt trải dài tạo nên khung cảnh nên thơ, trữ tình. Rừng thông này tọa lạc tại xã Đông Sang, cách trung tâm thị trấn Mộc Châu khoảng 2km.

Top 20+ địa điểm check in Mộc Châu Sơn La thu hút nhất năm 2023 (P1) - 1

Mộc Châu Sơn La nổi tiếng với nhiều điểm check in thu hút giới trẻ

Tại rừng thông Bản Áng, du khách sẽ có cơ hội được trải nghiệm hái dâu. Đồng thời, nơi đây cũng khá phù hợp là điểm check in và thưởng thức những trái dâu căng tròn, đỏ mọng. Đây chắc hẳn là một trải nghiệm thú vị không kém vườn dâu Đà Lạt.

Ngoài ra, nếu đến Mộc Châu vào khoảng đầu xuân, bạn sẽ có cơ hôi chiêm ngưỡng muôn hoa khoe sắc. Dưới tiết trời xuân, hoa mận, hoa cải, hoa tam giác mạch,... đua nhau nở dày đặc trên các vùng đồi. Nét đẹp ấy chắc chắn sẽ làm trái tim du khách "đổ gục" bất cứ lúc nào.

Đỉnh Pha Luông Mộc Châu Sơn La

Đỉnh Pha Luông có một cách gọi khác là Bờ Lung. Nơi đây còn được biết đến với biệt danh là " Nóc Nhà của Mộc Châu". Đỉnh Pha Luông nằm tại xã Lóng Sập, cách trung tâm thị trấn Mộc Châu khoảng 40km. Nơi đây mang độ cao hơn 2000m so với mực nước biển nhưng lại cực kì thu hút những bạn trẻ.

Du khách có thể đến đỉnh Pha Luông vào bất cứ thời gian nào trong năm. Bởi lẽ nơi đây mỗi một mùa sẽ mang một sắc thái, vẻ đẹp riêng. Du khách sẽ có cơ hội được ngắm nhìn cảnh quan hùng vĩ và phóng tầm mắt vượt lên trên vạn vật. Tuy nhiên, cung đường núi gập ghềnh, khúc khuỷu nên du khách cần chú ý khi di chuyển.

Cầu kính tình yêu Mộc Châu Sơn La

Cầu kính tình yêu là một điểm du lịch cực "hot" ở Mộc Châu Sơn La. Cây cầu này được xây dựng từ năm 2019 với chiều dài khoảng 100m, độ cao khoảng 20m. Đây là cây cầu kính đầu tiên ở Việt Nam.

Top 20+ địa điểm check in Mộc Châu Sơn La thu hút nhất năm 2023 (P1) - 2

Tuy nhiên, khi nhìn qua lớp kính, du khách sẽ vô cùng thích thú khi được chiêm ngưỡng khung cảnh ngay trước tầm mắt.

Khi lên cầu kính, du khách sẽ cảm nhận được sự kịch tích và trải nghiệm những cảm giác mạo hiểm. Tuy nhiên, khi nhìn qua lớp kính, du khách sẽ vô cùng thích thú khi được chiêm ngưỡng khung cảnh ngay trước tầm mắt. Nếu phóng tầm mắt ra xa, du khách sẽ quan sát được thác Dải Yếm nên thơ, trữ tình.

Hang Dơi Mộc Châu Sơn La

Hang Dơi hay còn được biết đến với cái tên theo tiếng Thái là hang Sa Lai . Nơi đây được mệnh danh là “Tây Thiên Đệ Nhất Động”. Đây không chỉ là hang động đẹp nhất Sơn La mà còn nằm trong top các hang động đẹp ở miền Bắc.

Top 20+ địa điểm check in Mộc Châu Sơn La thu hút nhất năm 2023 (P1) - 3

Hang Dơi Mộc Châu - Tây thiên đệ nhất động vùng Tây Bắc (Ảnh;St)

Hang Dơi sở hữu diện tích lên đến khoảng 7000m, cách quốc lộ 16 chưa đến 200m. Để lên được đến hang Dơi là một chuyến hành trình đi qua 240 bậc thang đá. Mặc dù uốn khúc quanh co, nhưng nếu vượt qua được thử thách này, du khách sẽ vô cùng thích thu với món quà phong cảnh thiên nhiên nơi đây.

Khi bước vào hang, du khách sẽ thấy những hang Dơi nhũ đá với nhiều hình thù thú vị. Bên cạnh đó, trong hang còn có những bề mặt lún xuống được vây quanh bởi thạch nhũ. Hình ảnh này trông giống như "thực cảnh" thủy cung trên cạn. Ngoài ra, những nơi có bề mặt bằng phẳng thường được đặt bàn thờ Phật thiêng liêng.

Cao nguyên Mộc Châu Sơn La

Cao nguyên Mộc Châu Sơn La là một huyện thuộc tỉnh Sơn La. Nơi đây sở hữu độ cao trung bình khoảng 1050m. Đồng thời, đây là một điểm du lịch hấp dẫn tại miền Bắc Việt Nam.

Top 20+ địa điểm check in Mộc Châu Sơn La thu hút nhất năm 2023 (P1) - 4

Mộc Châu luôn thu hút du khách khám phá vào mọi thời điểm trong năm.

Không chỉ mang nét đẹp thiên nhiên hữu tình, cao nguyên Mộc Châu còn nổi tiếng bởi sự dạng văn hoá. Đặc biệt, nếu đến đây, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn ngon và tham gia nhiều lễ hội.

Ngoài ra, cao nguyên Mộc Châu sở hữu một khí hậu rất riêng. Vào mùa hè thì mát, thu se lạnh, đông lạnh buốt còn xuân thì ấm lạ thường. Chính vì vậy, Mộc Châu luôn thu hút du khách khám phá vào mọi thời điểm trong năm.

Thung lũng mận Nà Ka Mộc Châu Sơn La

Một điểm đến tiếp theo trên bản đồ du lịch Mộc Châu xuất hiện cái tên bản Nà Ka. Đây là thung lũng mận nổi tiếng nhất Mộc Châu. Người ta ví nơi đây như thiên đường nơi lưng chừng núi, đặc biệt vào mùa xuân.

Top 20+ địa điểm check in Mộc Châu Sơn La thu hút nhất năm 2023 (P1) - 5

Thực cảnh hiện ra là một thung lũng được phủ đầy sắc trắng của hoa mận, đẹp tựa tranh vẽ. (Ảnh:St)

Nếu ghé thăm Nà Ka vào giữa tháng 1 đến cuối tháng 2, du khách sẽ bất ngờ với khung cảnh nơi đây. Thực cảnh hiện ra là một thung lũng được phủ đầy sắc trắng của hoa mận, đẹp tựa tranh vẽ. Ngoài ra, nếu đến Nà Ka vào tháng 4,5 thì đây là mùa mận chín, du khách sẽ được trải nghiệm hái mận và thưởng thức những quả mận đỏ chí.

Vườn hoa hướng dương Mộc Châu Sơn La

Vườn hoa hướng dương là điểm check in mới ở Mộc Châu Sơn La. Nếu du khách đi từ thị trấn, dọc theo Quốc lộ 6 hướng đi Sơn La qua đoạn Km 106 sẽ thấy một con dốc đi lên. Đó chính là đường vào thung lũng hoa hướng dương.

Top 20+ địa điểm check in Mộc Châu Sơn La thu hút nhất năm 2023 (P1) - 6

Lạc vào vườn hoa hướng dương ảo diệu ngay tại Mộc Châu Sơn La (Ảnh:St)

Đặc biệt, những ngày đầu tháng 5, hoa mới bắt đầu chớm nở còn e ấp, chúm chím. Tuy nhiên, chỉ sau một tuần, hoa sẽ nở rộ và thành điểm chụp hình rất đẹp. Giá vé tham quan vườn hoa hướng dương là 30.000 đồng một người.

Đồi chè trái tim Mộc Châu Sơn La

Đồi chè trái tim tọa lạc tại bản Ôn, thị trấn Nông Trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Nơi đây còn được gọi là đồi chè trái tim Đài Loan, do nằm trong khu nông trường liên doanh với Đài Loan. Sở dĩ được gọi là đồi chè trái tim vì đồi chè xanh mướt này được tạo hình trái tim.

Top 20+ địa điểm check in Mộc Châu Sơn La thu hút nhất năm 2023 (P1) - 7

Nếu đến đây vào khoảng tháng 1 đến tháng 3 là lúc bắt đầu mùa vụ mới, chè đã đâm chồi, nảy lộc khi có mưa xuân.

Từ lâu, trái tim đã trở thành biểu tượng của tình yêu và sức sống mới. Nơi đây hu hút rất nhiều du khách đến tham quan và săn ảnh đẹp. Tuy nhiên, không nên đến đây vào khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3. Đây là lúc bắt đầu mùa vụ mới, chè đã đâm chồi, nảy lộc khi có mưa xuân.

Ngũ Động Bản Ôn Mộc Châu Sơn La

Ngũ Động Bản Ôn tọa lạc tại bản Ôn, thị trấn Nông Trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Nơi đây sở hữu hệ thống gồm 5 hang động bằng đá vôi ẩn sâu dưới một ngọn núi. Năm 2006, người dân đã phát hiện ra các hang động thạch nhũ này. Các hang động thạch nhũ có hình dáng tuyệt đẹp, được thiên nhiên khắc họa qua nhiều năm.

Top 20+ địa điểm check in Mộc Châu Sơn La thu hút nhất năm 2023 (P1) - 8

Ngũ động Bản Ôn là hệ thống 5 hang động nằm dưới trong những hốc đá tại bản Ôn Mộc Châu (Ảnh:St)

Bên cạnh đó, Ngũ Động Bản Ôn còn giữ nguyên nét hoang sơ tự nhiên. Ngoài ra, nơi đây chưa được đầu tư và khai thác du lịch, nên đường đi khá gian nan. Tuy vậy, bạn sẽ được bù lại bằng khung cảnh thiên nhiên dọc đường đẹp đến nao lòng.

Đồng cỏ 68 Mộc Châu Sơn La

Một địa điểm mới đang được nhiều bạn trẻ yêu thích ở Mộc Châu Sơn La là khu đồng cỏ 68. Thực chất, đây là đồi cỏ được trồng để phục vụ chăn nuôi bò sữa.

Thời điểm đẹp nhất để chụp ảnh ở đây là vào khoảng 17h trở đi. Lúc này, khi hoàng hôn buông xuống, du khách có thể tha hồ tạo ra một album ảnh ấn tượng. Đến Mộc Châu, du khách nên ghé thăm địa điểm này và mang về những tấm hình lưu giữ kỉ niệm.

Top 20+ địa điểm check in Mộc Châu Sơn La thu hút nhất năm 2023 (P1) - 9

Đến Mộc Châu, du khách nhớ ghé thăm địa điểm đồng cỏ để mang về những bức hình đẹp nhất. (Ảnh;St)

Trên đây là 10 điểm du lịch Mộc Châu Sơn La nổi tiếng nhất mà PV Gia đình và Xã hội muốn giới thiệu đến bạn đọc. Ngoài ra, những điểm đến tiếp theo sẽ tiếp tục được cập nhật tại giadinh.suckhoedoisong.vn. Đừng quên ghé thăm Gia đình và Xã hội mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều điểm du lịch mới nhất nhé.
 
Bên trên