Trải nghiệm '5 sao' ở nhà ga T2 Đà Nẵng

Hồ Thị Thanh Trà

Well-known member
Nhà ga quốc tế T2 Đà Nẵng hai năm liền đạt chuẩn 5 sao của Skytrax nhờ ứng dụng công nghệ, mang đến nhiều trải nghiệm và tiết kiệm thời gian check in cho hành khách.
11

Nhà ga hành khách quốc tế (Nhà ga T2), sân bay quốc tế Đà Nẵng, có tổng diện tích 52.000 m2, thiết kế theo phong cách hiện đại, lấy cảm hứng từ hình ảnh cánh chim hải âu. Công trình được xây dựng với tổng vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng, vận hành năm 2017, kịp phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC.
Nhà ga T2 lần thứ hai lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới năm 2025, do tổ chức Skytrax công bố hôm 9/4 cùng với Nội Bài. Cảng hàng không quốc tế của Đà Nẵng cũng đứng thứ 9 châu Á, là đại diện duy nhất của Việt Nam trong bảng xếp hạng châu lục.
Ngoài ra, nhà ga hành khách quốc tế T2 sân bay Đà Nẵng được xếp hạng 5 sao lần thứ hai liên tiếp theo tiêu chuẩn Skytrax. Đến nay thế giới chỉ có 19 sân bay và 5 nhà ga đạt tiêu chuẩn 5 sao.

Nhà ga T2 theo tiêu chuẩn quốc tế, với hai khu vực riêng biệt dành cho hành khách đi và đến, phục vụ hàng triệu lượt hành khách mỗi năm. Tháng 4/2025, nhà ga luôn trong tình trạng đông đúc. Tại đây có hệ thống camera AI đo mật độ hành khách, giúp điều tiết kịp thời.

Bấm để lật ảnh sau/trước


Những năm qua, Nhà ga T2 đã luôn cải thiện chất lượng dịch vụ, nhờ đó đã đạt chứng nhận tiêu chuẩn 5 sao của Skytrax trong năm 2024 và 2025. Trong ảnh là hành khách làm thủ tục tại quầy tự check in (self check in kiosk).
Tại ki-ốt tự động, hành khách thực hiện việc chọn hãng bay và ngôn ngữ hiển thị, quét hộ chiếu hoặc mã đặt chỗ, chọn chỗ ngồi và khai báo hành lý, sau đó nhận thẻ lên máy bay in trực tiếp từ quầy.
Quá trình này chỉ mất khoảng 5-10 phút và giúp hành khách tiết kiệm thời gian chờ đợi. Đội ngũ nhân viên hỗ trợ hành khách (PAT) cũng luôn có mặt tại khu vực làm thủ tục tự động để hướng dẫn, hỗ trợ khách.



{"uid":"5","hostPeerName":"https://vnexpress.net","initialGeometry":"{\"windowCoords_t\":0,\"windowCoords_r\":1366,\"windowCoords_b\":728,\"windowCoords_l\":0,\"frameCoords_t\":3707.234375,\"frameCoords_r\":1039.5,\"frameCoords_b\":3797.234375,\"frameCoords_l\":311.5,\"styleZIndex\":\"auto\",\"allowedExpansion_t\":0,\"allowedExpansion_r\":0,\"allowedExpansion_b\":0,\"allowedExpansion_l\":0,\"xInView\":0,\"yInView\":0}","permissions":"{\"expandByOverlay\":false,\"expandByPush\":false,\"readCookie\":false,\"writeCookie\":false}","metadata":"{\"shared\":{\"sf_ver\":\"1-0-41\",\"ck_on\":1,\"flash_ver\":\"0\"}}","reportCreativeGeometry":false,"isDifferentSourceWindow":false,"goog_safeframe_hlt":{}}" scrolling="no" marginwidth="0" marginheight="0" width="728" height="90" data-is-safeframe="true" sandbox="allow-forms allow-popups allow-popups-to-escape-sandbox allow-same-origin allow-scripts allow-top-navigation-by-user-activation" allow="private-state-token-redemption;attribution-reporting" aria-label="Advertisement" tabindex="0" data-google-container-id="5" style="margin: 0px; padding: 0px; box-sizing: border-box; text-rendering: optimizelegibility; border: 0px; vertical-align: bottom;">

Với quầy gửi hành lý tự động (self-bag drop), hành khách dán thẻ hành lý lên vali, sau đó đặt hành lý lên băng chuyền tự động. Hệ thống sẽ vận chuyển hành lý đến khu vực kiểm soát an ninh và chuyển tiếp lên máy bay.
Quá trình checkin và gửi hành lý tự động chỉ mất khoảng 5-10 phút, giúp hành khách tiết kiệm thời gian chờ đợi. Đội ngũ nhân viên hỗ trợ hành khách (PAT) cũng luôn có mặt tại khu vực làm thủ tục tự động để hướng dẫn, hỗ trợ khách.
Quầy check-in tự động bắt đầu mở trước 3 tiếng và đóng trước 50 phút so với giờ khởi hành, hiện đang triển khai cho một số hãng hàng không (hành khách nên kiểm tra hãng hàng không của mình để xác nhận dịch vụ tự làm thủ tục có áp dụng cho chuyến bay của bạn hay không).
T2 là nhà ga cũng triển khai hệ thống tự động 100% từ check in đến boarding, từ quầy tự làm thủ tục, tự gửi hành lý. Mới đây, nơi này đưa vào khai thác cổng kiểm soát tự động và cổng lên máy bay tự động.

Bấm để lật ảnh sau/trước


Phòng chờ thương gia CIP Orchid Lounge nằm tại tầng lửng của Nhà ga T2, sau khi hành khách hoàn tất thủ tục an ninh và hải quan. Lounge này mở cửa 24/7, cung cấp nhiều dịch vụ như wi-fi miễn phí, đồ ăn nhẹ, thức uống, bia rượu, khu vực hút thuốc riêng.
Ngoài ra tại phòng chờ này còn có máy tính iMac, iPad và khu vực làm việc, hộp ngủ, ghế massage, giường nằm và phòng tắm. Thông tin chuyến bay được cập nhật liên tục trên bảng điện tử.
 
Bên trên