Xây dựng trải nghiệm thương hiệu mới mẻ trong thế giới số mới

Liễu Văn Tấn

Well-known member
Xây dựng trải nghiệm thương hiệu mới mẻ trong thế giới số mới
Samsung và nhà sản xuất nội dung số Vividthree chia sẻ về khả năng tạo ra nhiều trải nghiệm khách hàng mới mẻ


Trong vài năm trở lại đây, chúng ta đã chứng kiến sự phát triển vượt trội hướng tới một tương lai số hứa hẹn đầy những điều thú vị, nơi khách hàng định hình những cách thức làm việc, học tập và giải trí mới. Khách hàng cũng kỳ vọng được tương tác với thương hiệu theo những cách mới để có được những trải nghiệm xoá nhoà ranh giới giữa thế giới mạng và thế giới thực.

Nhiều tổ chức hiện nay có nhu cầu tạo ra những trải nghiệm thương hiệu mới để chiếm lấy tình cảm và tâm trí của những đối tượng mục tiêu đã thay đổi.

Có hai điều mà các thương hiệu cần đảm bảo để làm mới sự tương tác của khách hàng, đó là nội dung hấp dẫn và màn hình hiển thị hình ảnh chất lượng cao để tối ưu hóa nội dung đó.

Nội dung hấp dẫn làm nên chiến thắng
Hãy hỏi Jed Mok, Giám đốc điều hành của Vividthree, nhà sản xuất nội dung số đã tạo ra nội dung hình ảnh bắt mắt trên khắp châu Á.

Khi được mời chia sẻ về điều làm nên một màn hình hiển thị tuyệt vời, ông sẽ nói "sáng tạo, sáng tạo, sáng tạo", để nhấn mạnh tầm quan trọng của nội dung sáng tạo.

Thật vậy, đại dịch đã tạo ra những ranh giới mới cho việc tiêu thụ những nội dung nghe nhìn mới và các thương hiệu phải lưu ý đến sở thích và hành vi của đối tượng mục tiêu, đặc biệt là trong thời đại mà họ đã quen với việc tiêu thụ nội dung theo yêu cầu, dù là trên mạng xã hội hay các dịch vụ phát trực tiếp.

Đồng thời, các công nghệ và định dạng màn hình mới cũng khiến người sáng tạo nội dung phải suy nghĩ xa hơn với việc tái sử dụng cùng một video định dạng 16:9 có thể phát được trên các phương tiện khác, Mok chia sẻ.

Ông giải thích rằng giờ đây thị trường nảy sinh nhu cầu tìm kiếm những cách thức mới để thu hút, chẳng hạn như cung cấp nội dung mới phù hợp với hình dạng và kích thước của một màn hình mới.

Để tạo ra hình ảnh hấp dẫn, ông đã liệt kê ra ba điểm quan trọng cần xem xét:

Làm rõ mục tiêu: Chiến dịch hoặc ý tưởng có mang tính chiến thuật không hay mang tính chiến lược nhiều hơn? Thông điệp dành cho ai và bạn trông đợi phản ứng gì từ khán giả? Bạn phải xác định rõ kết quả mà bạn mong muốn ngay từ đầu.

Đảm bảo trải nghiệm ngắn gọn: Ngày nay, khoảng thời gian tập trung của một người rất ngắn và thách thức của chúng ta là tạo nên một trải nghiệm tương tác bằng hình ảnh có ý nghĩa đối với những người có thể chỉ dành vài giây khi họ đi ngang qua một màn hình.

Đề cao sự sáng tạo: Hãy để ý tới môi trường nơi nội dung được hiển thị. Một sản phẩm sáng tạo tốt nên tận dụng môi trường tại nơi lắp đặt màn hình, cân nhắc về số lượng người qua lại, điều kiện ánh sáng, v.v. Hòa vào môi trường xung quanh hoặc làm khán giả ngạc nhiên bằng điều gì đó bất ngờ.


Nội dung sáng tạo, cùng với màn hình LED lớn có thể khiến khách hàng đắm chìm vào những câu chuyện thương hiệu đầy cảm xúc

Điều quan trọng là phải xem xét lại cách sử dụng không gian vật lý. Đối với nhà bán lẻ, thay vì tối đa hóa không gian trưng bày sản phẩm, có thể tập trung vào việc sử dụng mặt tiền cửa hàng để mang lại trải nghiệm không thể có khi khách hàng mua sắm trực tuyến.

Một ví dụ ấn tượng về trải nghiệm đắm chìm là thiết lập một màn hình LED cao ba tầng trong một trung tâm mua sắm để thể hiện những bước nhảy tuyệt đẹp của một ngôi sao bóng rổ.

Thông qua các màn hình hiển thị bắt mắt, cửa hàng có thể quảng bá những đôi giày thể thao đang bán hiệu quả hơn. Mok chia sẻ rằng việc cuối cùng khách hàng mua hàng tại cửa hàng hay trên điện thoại di động của họ không phải là điều quan trọng.

Đồng thời, các nhà hàng cũng có thể suy nghĩ lại cách họ hiện đang sử dụng hình nền tĩnh để khơi gợi cảm xúc của những khách hàng đến với nhà hàng. Thay vào đó, nhà hàng có thể thiết lập màn hình LED trên tường, trần nhà và thậm chí sàn nhà ngay hôm nay để mang lại trải nghiệm hấp dẫn hơn bao giờ hết.

“Như vậy, mỗi khi khách hàng bước vào, họ có thể nhìn thấy một hình ảnh khác trên tường,” Mok chia sẻ. “Mỗi lần ghé thăm là một trải nghiệm mới mẻ và sảng khoái, không phải lúc nào cũng là một hình ảnh đã quá quen thuộc”.

Điều sẽ làm cho màn hình hiển thị trở nên thú vị hơn trong tương lai là tiềm năng tương tác giữa khán giả và màn hình hiện vẫn chưa được khai thác hết ngoài màn hình cảm ứng tĩnh. Mok hình dung ra một tương lai trong đó người dùng thậm chí có thể sử dụng điện thoại thông minh của họ để mở khóa nội dung hoặc tương tác với màn hình LED để có trải nghiệm mới, từ đó kết nối và mở rộng trải nghiệm thương hiệu ra bên ngoài thiết bị di động của khán giả.

Màn hình chất lượng cao làm cho nội dung càng tuyệt vời hơn
Sẽ không công bằng nếu ta sử dụng một chiếc màn hình tầm thường để hiển thị một nội dung tuyệt vời. Nói một cách đơn giản, nội dung hay phải được hiển thị trên màn hình chất lượng cao.

Các công nghệ LED đã có những bước tiến nhảy vọt trong vài năm qua về chất lượng hiển thị và khả năng triển khai.

Màn hình LED sắc nét, cho phép hiển thị nhiều chi tiết hơn, đã mở ra khả năng mới cho trải nghiệm hình ảnh sống động.


Màn hình LED ở Seoul, Hàn Quốc, cho thấy nội dung hấp dẫn có thể được tạo ra như thế nào để thu hút người xem và cuối cùng là chia sẻ câu chuyện thương hiệu

Ở trung tâm của Seoul, Hàn Quốc, màn hình LED hiển thị một hình ảnh liền mạch trải dài cả mặt tiền với ánh sáng rực rỡ và màu sắc sống động. Nó luôn thu hút được sự chú ý của bất kỳ ai có mặt.

Trải nghiệm này được đặt tại một trong những con phố sầm uất nhất trong cả nước, bao quanh đỉnh của khu phức hợp COEX và có kích thước gấp 4 lần sân bóng rổ và có chiều cao bằng 10 tầng nhà.

Tại sân bay Finavia ở Helsinki, Phần Lan, có một điều mà du khách không thể làm ngơ khi bước vào khu sảnh mới mở rộng của sân bay.

Một màn hình LED 360 độ, uốn cong bên trên các rìa của quảng trường lấy cảm hứng từ rừng, giới thiệu môi trường tự nhiên tuyệt đẹp của Phần Lan, từ quang cảnh núi non rộng lớn đến khung cảnh rừng tuyết. Nỗ lực này nhằm mang đến cho du khách một sự bất ngờ khi thưởng thức hình ảnh phong phú.
 
Bên trên