Xe đạp điện đi xa hơn cả ô tô, tham vọng thay thế ô tô

Nguyễn May

Well-known member
Mẫu xe đạp điện Flluid-2 và Flluid-3 của FUELL gây ấn tượng với tầm hoạt động 350km. Điều này có nghĩa là chiếc xe này có thể đi xa hơn cả một số mẫu ô tô điện trong một lần sạc đầy.

Xe đạp điện đi xa hơn cả ô tô, tham vọng thay thế ô tô - Ảnh 1.

Được quảng cáo là một “bước tiến khác hướng tới việc biến xe đạp điện trở thành phương tiện thay thế ô tô thực sự”, Flluid-2 và Flluid-3 của FUELL sử dụng khung nhôm cùng thiết kế đơn giản mà trông vẫn cao cấp
Xe đạp điện đi xa hơn cả ô tô, tham vọng thay thế ô tô - Ảnh 2.
FUELL không tiết lộ nhiều thông tin, nhưng có thể thấy chắn bùn trước và sau, đèn LED và cụm đồng hồ tối giản
Xe đạp điện đi xa hơn cả ô tô, tham vọng thay thế ô tô - Ảnh 3.
Ấn tượng hơn cả là phạm vi hoạt động. Đặc biệt, Flluid-2 được mô tả là “cỗ máy tầm hoạt động siêu xa” vì có hai pin rời cung cấp 2 kWh điện - khá ấn tượng với một chiếc xe đạp điện, mang đến khả năng đi xa tới 350km trong một lần sạc.
Xe đạp điện đi xa hơn cả ô tô, tham vọng thay thế ô tô - Ảnh 4.
Flluid-3 chỉ sử dụng bộ pin 1kWh, nhưng cũng có thể đi được 180km trong một lần sạc
Xe đạp điện đi xa hơn cả ô tô, tham vọng thay thế ô tô - Ảnh 5.
Cả hai đều được trang bị động cơ Valeo tạo ra công suất 1 mã lực và mô-men xoắn 130Nm, đi kèm hộp số tự động cùng “các thuật toán thông minh” giúp “điều chỉnh hệ thống lái, tần số quay và tốc độ, để có được kiểu hành trình chính xác mà người dùng cần”. Người lái cũng có thể sang số tay nếu muốn
Xe đạp điện đi xa hơn cả ô tô, tham vọng thay thế ô tô - Ảnh 6.
Chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa 32km/h
Xe đạp điện đi xa hơn cả ô tô, tham vọng thay thế ô tô - Ảnh 7.
Các điểm nổi bật khác bao gồm phanh đĩa thủy lực, truyền động dây đai Gates Carbon thay vì dây xích. Truyền động bằng dây đai có ưu điểm là không yêu cầu bảo dưỡng thường xuyên, không yêu cầu độ chính xác quá cao nhưng có điểm trừ hiệu quả truyền động sẽ kém hơn dây xích và dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường bên ngoài hơn
Xe đạp điện đi xa hơn cả ô tô, tham vọng thay thế ô tô - Ảnh 8.
Ngoài ra, xe có tính năng kết nối với điện thoại thông minh để giúp chủ xe dễ dàng biết được vị trí xe, nhận cảnh báo về “những chuyển động bất thường” cũng như khóa/mở khóa
Xe đạp điện đi xa hơn cả ô tô, tham vọng thay thế ô tô - Ảnh 9.
Những chiếc xe đạp điện này hướng tới “dân đô thị cao cấp” với giá khởi điểm 5.495 USD (129 triệu đồng) với Flluid-3 hoặc 5.995 USD (141 triệu đồng) với Flluid-2. Mức giá này tương đương với giá Vespa phiên bản cao cấp hơn ở Việt Nam. Tuy nhiên, cả hai đều có thể được đặt hàng trên IndieGogo với mức giá tương ứng chỉ còn 3.849 USD (hơn 90 triệu đồng) và 4.199 USD (98,5 triệu đồng).

Một số hình ảnh khác của Flluid-3:

Xe đạp điện đi xa hơn cả ô tô, tham vọng thay thế ô tô - Ảnh 10.
Xe đạp điện đi xa hơn cả ô tô, tham vọng thay thế ô tô - Ảnh 11.
Xe đạp điện đi xa hơn cả ô tô, tham vọng thay thế ô tô - Ảnh 12.
Xe đạp điện đi xa hơn cả ô tô, tham vọng thay thế ô tô - Ảnh 13.
Một số hình ảnh khác của Flluid-2:
Xe đạp điện đi xa hơn cả ô tô, tham vọng thay thế ô tô - Ảnh 14.
Xe đạp điện đi xa hơn cả ô tô, tham vọng thay thế ô tô - Ảnh 15.
Xe đạp điện đi xa hơn cả ô tô, tham vọng thay thế ô tô - Ảnh 16.
Xe đạp điện đi xa hơn cả ô tô, tham vọng thay thế ô tô - Ảnh 17.
Xe đạp điện đi xa hơn cả ô tô, tham vọng thay thế ô tô - Ảnh 18.
Xe đạp điện đi xa hơn cả ô tô, tham vọng thay thế ô tô - Ảnh 19.
Xe đạp điện đi xa hơn cả ô tô, tham vọng thay thế ô tô - Ảnh 20.
 
Bên trên